Phương thức thanh toán kênh OTA mà sale nào cũng cần biết?

20 Th9,2023 admin

Việc bán phòng khách sạn trên các kênh OTAs ngày càng đơn giản và hiệu quả hơn rất nhiều. Tuy nhiên, vấn đề khó khăn ở đây là hình thức thanh toán mà sale OTA khách sạn nào cũng phải gặp. Hãy cùng Nền tảng Quản trị lưu trú Ghotel tìm hiểu rõ về quy chế và phương thức thanh toán kênh OTA.

Booking.com

Chính sách hoa hồng của booking.com được thiết lập như sau: Họ tính phí hoa hồng tối thiểu là 18% dựa trên tổng giá trị phòng được bán. Tuy nhiên, việc áp dụng hoa hồng cụ thể có thể khác nhau tùy theo từng khách sạn, có thể cao hơn và không vượt quá 50% tổng giá trị phòng.

Về hình thức thanh toán, khách hàng thường thanh toán trực tiếp tại khách sạn, và trong số tiền này đã bao gồm cả khoản hoa hồng cho đối tác của booking.com. Tuy nhiên, có một số ít trường hợp booking.com chấp nhận thanh toán trước trực tuyến từ phía khách hàng. Thông thường, vào cuối mỗi tháng, booking.com sẽ gửi hóa đơn cho khách sạn để thanh toán số tiền hoa hồng qua email. Đáng lưu ý rằng booking.com chỉ đóng vai trò là một trung gian hỗ trợ khách sạn trong quá trình quản lý và đặt phòng.

Agoda

Mỗi giao dịch đặt phòng thông qua Agoda sẽ đem lại 17% hoa hồng cho đối tác của chúng tôi. Điều này tạo cơ hội tốt cho các khách sạn hợp tác với Agoda để kiếm thêm thu nhập.

  • Agoda Collect: Khách hàng có thể thanh toán trước thông qua Agoda. Agoda sẽ thu tiền từ khách hàng và sau đó gửi mã số thanh toán cho khách sạn. Khách sạn sẽ nhận được tiền sau khi trừ đi hoa hồng của Agoda.
  • Property Collect: Khách hàng có thể thanh toán trực tiếp tại khách sạn, và sau đó khách sạn sẽ trích hoa hồng và thanh toán lại cho Agoda. Đây là một lựa chọn linh hoạt cho khách hàng.

Phương thức thanh toán kênh OTA mà sale nào cũng cần biết?

Chính sách thanh toán của Agoda với khách sạn:

  • Universal Plastic Card (UPC): Để sử dụng thanh toán qua máy cà thẻ POS, quý khách sạn cần đăng ký máy cà thẻ POS với ngân hàng. Sau đó, đăng ký chức năng MOTO charge tại ngân hàng để thu tiền từ thẻ của Agoda. Quý khách sạn sẽ dễ dàng lấy mã thẻ và cà qua máy POS mỗi khi khách trả phòng.
  • Telex Transfer (TT payment): Hình thức thanh toán này đơn giản về mặt đăng ký, nhưng có thể có thời gian chờ lâu hơn. Sau khi khách hàng trả phòng, khách sạn cần chờ khoảng 30 – 40 ngày để thực hiện giao dịch và nhận tiền từ Agoda. Phí giao dịch ngân hàng cũng áp dụng sau mỗi giao dịch.

Sau mỗi lần thực hiện giao dịch, khách sạn sẽ phải trả 60.000 VNĐ phí giao dịch ngân hàng. Tuy nhiên để tiết kiệm chi phí, khách sạn có thể gộp chung lại nhiều bookings để có thể trả duy nhất 1 lần giao dịch. 

Expedia

Chính sách hoa hồng hấp dẫn với Expedia: Expedia cam kết mang lại cho đối tác của mình mức hoa hồng hấp dẫn lên đến 15% cho mỗi giao dịch đặt phòng thành công. Điều này là cơ hội tuyệt vời để các khách sạn và đối tác trong ngành du lịch gia tăng lợi nhuận và thu nhập.

Expedia hiểu rằng mỗi khách sạn và đối tác đều có các ưu tiên thanh toán riêng. Vì vậy, chúng tôi cung cấp hai lựa chọn thanh toán độc đáo để phù hợp với nhu cầu của bạn:

  • Expedia Collect: Với lựa chọn này, khách hàng sẽ thanh toán trước thông qua Expedia. Chúng tôi thu tiền từ khách hàng và sau đó vào cuối tháng, bạn sẽ nhận được thanh toán từ chúng tôi. Bạn có thể yên tâm rằng tiền thanh toán đã trừ đi số hoa hồng của bạn.
  • Hotel Collect: Nếu bạn ưa thích sự thuận tiện của thanh toán trực tiếp tại khách sạn, lựa chọn Hotel Collect là lựa chọn phù hợp. Khách hàng sẽ thanh toán ngay tại cơ sở của bạn, và sau đó bạn có thể trích hoa hồng và thanh toán lại cho Expedia.

Expedia luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn để đảm bảo quá trình thanh toán diễn ra trơn tru và hiệu quả. Hãy tham gia cùng Expedia để tận dụng cơ hội kiếm thu nhập và thúc đẩy sự phát triển của doanh nghiệp của bạn ngay hôm nay!

Traveloka

Chính sách hoa hồng hấp dẫn tại Traveloka, cam kết mang lại cho đối tác của mình mức hoa hồng hấp dẫn lên đến 17% cho mỗi giao dịch đặt phòng thành công. Đây là cơ hội lý tưởng để các khách sạn và đối tác trong ngành du lịch gia tăng lợi nhuận và thu nhập.

Phương thức thanh toán kênh OTA

Traveloka hiểu rằng mỗi khách sạn có các ưu tiên và mô hình thanh toán riêng. Vì vậy, Traveloka mang đến hai lựa chọn thanh toán để phù hợp với nhu cầu của bạn:

  • Pay Now (Thanh toán ngay): Với lựa chọn này, khách hàng sẽ thanh toán trước cho Traveloka. Sau đó, chúng tôi sẽ thanh toán cho khách sạn bằng cách sử dụng Chuyển khoản hoặc thẻ VCC (khách sạn có thể charge trong ngày khách check-in). Điều này giúp đảm bảo thanh toán nhanh chóng và thuận tiện cho cả hai bên.
  • Pay at Hotel (Thanh toán tại khách sạn): Nếu bạn ưa thích sự thoải mái của thanh toán tại chỗ, lựa chọn Pay at Hotel làm bạn hài lòng. Khách hàng sẽ thanh toán ngay tại thời điểm check-in, và sau đó, khách sạn sẽ thanh toán hoa hồng cho Traveloka. Điều này đặc biệt thích hợp cho những khách sạn muốn đảm bảo sự tiện lợi cho khách hàng.

Traveloka hiểu rằng sự linh hoạt trong phương thức thanh toán là quan trọng. Vì thế sẽ luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn để đảm bảo quá trình thanh toán diễn ra một cách trơn tru và hiệu quả. 

Ctrip

Ctrip luôn cam kết đem lại cho đối tác của mình mức hoa hồng hấp dẫn lên đến 17% cho mỗi giao dịch đặt phòng thành công. Điều này là cơ hội tuyệt vời để các khách sạn và đối tác trong ngành du lịch gia tăng lợi nhuận và thu nhập.

Mỗi khách sạn có những ưu tiên và mô hình thanh toán riêng. Vì vậy, Ctrip cung cấp các phương thức thanh toán đa dạng để phù hợp với nhu cầu của bạn:

  • Pay at Hotel (Thanh toán tại khách sạn): Với lựa chọn này, khách hàng sẽ thanh toán ngay tại thời điểm checkout và khách sạn sẽ sau đó thanh toán hoa hồng cho Ctrip. Điều này mang lại sự thuận tiện và linh hoạt cho cả khách hàng và đối tác.
  • Hình thức VCC (Virtual Credit Card): Khi bạn chọn hình thức này, giá load trên Ctrip sẽ bao gồm hoa hồng của Ctrip. Giá mà Ctrip gửi về cho khách sạn sẽ là giá mà khách sạn thu được (đã được trừ lại hoa hồng). Điều này đảm bảo rằng khách sạn chỉ charge theo đúng số tiền mà họ nhận được từ đặt phòng.

Tận hưởng sự thuận tiện với phần mềm quản lý khách sạn Ghotel

Tận hưởng sự thuận tiện với phần mềm quản lý khách sạn Ghotel

Trên đây là 5 kênh OTA chính mà các sales OTA  cần nắm vững. Qua bài viết này sẽ giúp bạn nắm vững phương thức thanh toán kênh OTA và giúp bạn lựa chọn các kênh bán phòng phù hợp với khách sạn của mình.

Nếu bạn cảm thấy mệt mỏi khi phải tùy chỉnh giá và phòng trống trên nhiều kênh OTA, đừng lo lắng. Chúng tôi có giải pháp dành riêng cho bạn! Phần mềm quản lý khách sạn Ghotel giúp bạn quản lý giá và phòng trống trên các kênh OTA một cách dễ dàng và hiệu quả. Bạn có thể linh hoạt thay đổi giá và phòng trống, kể cả trong các thời điểm đặc biệt như lễ tết, để hạn chế tình trạng overbooking và tối ưu hóa doanh thu.

Cùng Ghotel, bạn sẽ có mọi công cụ cần thiết để quản lý kênh OTA một cách hiệu quả và đảm bảo sự thuận tiện cho cả bạn và khách hàng. Hãy tham gia với chúng tôi để tận dụng cơ hội kiếm thu nhập và phát triển doanh nghiệp của bạn ngay hôm nay!

ĐĂNG KÍ DÙNG THỬ NGAY!

☘️ Ghotel – Giải pháp toàn diện, hiệu quả tối ưu ☘️

➤ Facebook: https://www.facebook.com/PhanmemGhotel

➤ Website: http://ghotel.vn/

➤ Email: dunglt@gardensoft.com.vn

➤ Hotline: 0935 699 815

➤ Địa chỉ: 40 Mỹ Khê 7, Phước Mỹ, Sơn Trà, Đà Nẵng

0787616118

Contact Me on Zalo