BẠN ĐÃ BIẾT CÁCH CÀI ĐẶT CHƯƠNG TRÌNH KHUYẾN MÃI TRÊN OTAS ?

12 Th9,2023 admin

   Nếu như bạn đang hoạt đồng trong lĩnh vực khách sạn, du lịch,.. thì không thể không biết đến OTAs ( Online Travel Agency). Nhưng chỉ đăng ký trang theo cách thông thường chưa chắc đã mang lại hiệu quả mong muốn. Vậy làm cách nào để nâng cao năng suất bán phòng? Hãy cùng tìm hiểu một trong những phương pháp để thu hút khách đặt phòng trên các trang OTAs: “Cài đặt chương trình khuyến mãi”

   Các chương trình khuyến mãi hay giảm giá chính là động lực cho khách hàng ưu tiên lựa chọn khách sạn và dịch vụ của bạn giữa hàng ngàn điểm đến khác. Đôi khi bạn chỉ giảm từ 10% đến 15% giá bán thôi nhưng lại là điểm nhấn thu hút khách hàng gấp đôi gấp ba lần giá thông thường, chẳng phải rất xứng đáng sao. Nhất là những giai đoạn mùa thấp điểm tại địa phương, đây là phương pháp cần thiết để giữ vững doanh thu cho khách sạn bạn. Vậy còn chần chờ gì nữa mà không tìm hiểu ngay nào !!!

   Điều đầu tiên, bạn cần lưu ý trước khi cài đặt các chương trình khuyến mãi hay giảm giá chính là chiến lược giá giữa các kênh. Hãy suy xét cẩn trọng mức giá đưa ra giữa các kênh và Website khách sạn. Khách hàng có thể so sánh và đưa ra quyết định phù hợp với tài chính vì vậy hãy đưa ra mức giá trên OTA đảm bảo lợi ích đôi bên, cả khách hàng và khách sạn bán.

   Tại đây, bạn sẽ được cung cấp thông tin về cách cài đặt khuyến mãi trên những kênh OTAs phổ biến hiện nay như Booking.com, Agoda, Expedia, Traveloka,…

   Đầu tiên, hãy tìm hiểu các chương trình khuyến mãi trên một trong những trang bán phòng lớn nhất thế giới BOOKING.COM. Đăng nhập vào extranet bạn sẽ thấy ngay mục Chương trình khuyến mãi, chọn Chọn khuyến mãi mới

  • Khuyến mãi có sẵn được tạo bởi Booking.com và được thiết kế để hỗ trợ Quý vị bán phòng vào các sự kiện nhất định như Giảm giá Black Friday, Ưu Đãi Tết Nguyên Đán, Ưu Đãi Mùa Lễ Hội, Ưu Đãi Đầu Năm 2024,…
  • Chọn Thiết lập khuyến mãi, sau đó bạn sẽ thấy chi tiết thông tin khuyến mãi. Thường các thông tin cơ bản đã được cài đặt sẵn, bạn cần lưu ý các mục như Mức khuyến mãi cài đặt bao nhiêu, Loại phòng nào, Khi nào khách có thể ở với mức giá giảm?

  • Sau khi chọn xong các thông tin cần thiết hãy Xem lại chương trình khuyến mãi để kiểm tra lại các thông tin của khuyến mãi trước khi Kích hoạt.

  • Khuyến mãi tùy chỉnh: Ngoài các chương trình khuyến mãi sẵn có thì bạn có thể tự tạo thêm các khuyến mãi khác thích hợp với chiến lược giá của khách sạn và mang đến cho chỗ nghỉ sự linh động để thu hút đặt phòng.
  • Tiếp theo hãy tìm hiểu về các cài đặt khuyến mãi trên kênh AGODA, kênh hiện nay khá phổ biến ở thị trường Châu Á. Hay đăng nhập vào extrnet quản lý kênh, chọn Giá và Tình trạng phòng sẵn có, chọn Khuyến mại,  chọn Tạo chương trình khuyến mại. Ở kênh Agoda bạn sẽ có khá nhiều mẫu khuyến mãi được tạo sẵn để chọn, mỗi mẫu sẽ có các cài đặt mặc định riêng.

  • Agoda cũng có các khuyến mãi chức năng cho các chiến lược giá thường gặp và các hoạt động đặc biệt. Khi bạn chọn bất kỳ khuyến mãi nào, sẽ có chú thích về chức năng của loại đó ngay kế bên phải màn hình, sau khi cân nhắc bạn hãy nhấn vào chương trình khuyến mãi bạn muốn chọn.

  • Khi vào cài đặt chi tiết của Khuyến mãi bạn sẽ được yêu cầu cung cấp các thông tin như Tên khuyến mãi, Bật/Tắt khuyến mãi kép, Số ngày đặt trước tối thiểu, Ngày lưu trú của khách ( trong đó sẽ có ngày lưu trú tối thiểu, tối đa, các ngày khách có thể đặt và nhận phòng trong tuần, thời gian đặt và nhận phòng,…) và quan trọng nhất là mức giảm giá bán muốn là bao nhiêu, bằng số tiền hay phần trăm giá bán. Các điều kiện bạn cài đặt càng linh hoạt và thu hút thì Khuyến mãi của bạn càng đc đánh giá cao. Trong trường hợp khuyến mãi của bạn cần cải thiện thì Agoda sẽ có gợi ý cho bạn. Bên phải màn hình sẽ có ví dụ về cách tính giá bán phòng sau khi khách hàng sử dụng khuyến mãi, rất tiện lợi cho khách sạn.
  • Nếu khách sạn bạn có các chiến lược riêng với những điều kiện đặc biệt về giá, loại phòng hay chính sách giá, … Nhưng hãy nhớ rằng càng nhiều hạn chế được thêm vào thì sức hấp dẫn của khuyến mãi càng giảm xuống. Hãy cân nhắc tất cả trước khi hoàn thành việc Tạo khuyến mãi. Vậy là xong rồi! 

Việc cài đặt và quản lý các khuyến mãi trên các kênh OTAs là mối quan tâm khá lớn khi các khách sạn muốn thu hút thêm lượng khách đặt phòng, nhất là mùa thấp điểm. Nhưng để đảm bảo việc quản lý giá phòng sau khi áp dụng các chương trình khuyến mãi cũng làm không ít quản lý và saler phải đau đầu vì có những khách sạn lớn vận hành từ 5 đến 10 kênh OTAs. Sẽ thật phức tạp nếu bạn phải điều chỉnh từng kênh giá bán của từng loại phòng để phù hợp mới mức khuyễn mãi hay các chương trình giảm giá. Đừng lo lắng, đã có phẩn mềm quản lý khách sạn Ghotel, với chức năng điều chỉnh giá bán phòng và số lượng phòng trên OTAs chỉ bằng vài thao tác đơn giản trên tất cả các kênh. Ngoài các danh mục thường thấy ở các phần mềm quản lý khách sạn khác như Lễ tân, Buồng phòng, Thu ngân, Kinh doanh, Lập báo cáo,… quản lý OTAs là sự khác biệt và vượt trội của Ghotel. Còn chần chờ gì mà bạn không truy cập ngay vào Website và Fanpage của Ghotel để tìm hiểu.

 

Tin liên quan

7 Tips Để Cải Thiện Website Khách Sạn và Tăng Lượng Booking Trực Tuyến

Nhiều khách sạn đã và đang đánh mất rất nhiều cơ hội kinh doanh đối với những khách hàng bởi một lý do cực...

01/03/2024 Blog

Tại Sao Khách Sạn Cần Sử Dụng Phần Mềm Quản Lý Kho?

Trong thời đại công nghệ số, việc sử dụng phần mềm quản lý kho đã trở thành một yếu tố quan trọng trong ngành...

30/01/2024 Blog

Xu Hướng Marketing Khách Sạn Nổi Bật Trong Năm 2024

Trong bối cảnh thế giới ngành du lịch và khách sạn đang phục hồi mạnh mẽ sau đại dịch, năm 2024 đánh dấu sự...

25/01/2024 Blog

0787616118

Contact Me on Zalo